;

CẦU NGÓI - BIỂU TƯỢNG LỊCH SỬ VĂN HÓA ĐẤT THÀNH NAM

“Ai qua Cầu Ngói Chợ Lương
Ghé thăm Mỹ nghệ Hải Minh làng nghề”

Cầu ngói Chợ Lương Hải Hậu, Nam Định nổi tiếng là một trong 3 cây cầu cổ đẹp nhất Việt Nam. Với kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử, đây chính là niềm tự hào của người dân Hải Hậu nói riêng và con người Thành Nam nói chung.

Cầu ngói Chợ Lương với hơn 500 năm tuổi, vượt theo dòng thời gian nơi đây vẫn giữ trọn vẹn được nét đẹp xưa cũ, với kiến trúc độc nhất vô nhị theo chiều dài lịch sử. Đây là 1 trong những cụm di tích văn hóa, lịch sử gồm: “Chùa Lương – Cầu Ngói – Đình Phong Lạc” rất nổi tiếng trên mảnh đất Quần Anh xưa và đã từng được Vua Lê tặng 4 chữ “Mỹ tục khả phong”. 

Điểm đặc sắc của cấu trúc cây cầu phải nói đến hình tượng cuốn thư trên hàng trụ, dưới là cửa cuốn. Nếu quan sát kĩ, du khách dễ dàng nhận thấy hai bên đầu cầu đều có 4 con nghê đang đứng chầu với dáng vẻ vừa thân thuộc, vừa uy nghiêm. Tuy các mảng chạm khắc không nhiều và có phần đơn giản chỉ bằng các hàng soi, đường chỉ nhưng cũng thể hiện sự tài hoa của người thợ mộc đất Quần Anh xưa. Buổi đầu khi mới thiết kế cầu, toàn bộ mái được lợp bằng lá bổi. Qua một thời gian dài, những tệp lá bổi mục nát dần. Với sự phát triển của hiện tại, chính quyền và người dân nơi đây đã tu sửa cây cầu và chuyển sang lợp ngói nam. Những đợt trùng tu lớn là vào các năm 1922 và 2011. Song, cây cầu vẫn giữ được phong cách kiến trúc của thế kỷ 16-17.

Với niềm tự hào về một biểu tượng lịch sử và kiến trúc độc đáo, cầu ngói Chợ Lương trở thành một biểu tượng lịch sử văn hóa tại khách sạn Nam Cường Nam Định. Mô hình thu nhỏ ⅕ cây cầu được đặt tại chính giữa sảnh của khách sạn, sự nổi bật và vẻ đẹp của cây cầu là điều mà du khách không thể bỏ qua. Du khách có thể chiêm ngưỡng cây cầu ngói tại khách sạn Nam Cường Nam Định và ghi lại dấu ấn cổ xưa được tái hiện lại của cây cầu ngói qua những bức ảnh kỷ niệm – Đó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho bạn bè và người thân khi ghé thăm Nam Định.

Cầu ngói chợ Lương là biểu tượng cho những giá trị đẹp đẽ của một công trình với kiến trúc, mỹ thuật đậm bản sắc văn hóa Việt mang niềm tự hào của con người Thành Nam.

 
BACK TO TOP
gucci replica 1:1 dior replica cintura louis vuitton falsa fake Louis Vuitton shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton luggage hermes birkin replica replica louis vuitton m40780 louis vuitton shoes replica replica louis vuitton m40780 louis vuitton bumbag replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton luggage louis vuitton sling bag replica replica louis vuitton wallet Replica Gucci Belts Louis Vuitton Replica replica louis vuitton m40780 borse louis vuitton imitazioni cartier love bracelet replica 1:1 louis vuitton fake Michael Jordan Youth Jersey Bulls replica hermes Taschen replica cartier ring louis vuitton wallet replica dior replica louis vuitton wallet replica goyard replica hermes replica louis vuitton replica Portafoglio louis vuitton falso louis vuitton outlet louis vuitton wallet replica fake louis vuitton mini purse fake louis vuitton kaufen Scarpe louis vuitton imitazioni Scarpe louis vuitton imitazioni Occhiali louis vuitton imitazioni replica louis vuitton replica louis vuitton louis vuitton replica Louis Vuitton replica replica cartier love bracelet replica cartier love bracelet replica Louis Vuitton shoes louis vuitton shoes replica louis vuitton shoes replica Louis Vuitton wallet replica imitazioni borse louis vuitton replica louis vuitton replica louis vuitton louis vuitton wallet replica replica louis vuitton m44813 fake louis vuitton sling